8.00 - 17.00

วันทำการ วันจันทร์ - ศุกร์

Delight Estate Agency Ltd., Part.

445/147 หมู่ 5 บางคูวัด เมืองปทุมธานี ปทุมธานี 12000

080-779-4697 , 065-502-1167

info@delightestate.com

เปรียบเทียบรายชื่อ

3 ปัจจัยในการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยเบื้องต้นไม่ให้ผิดหวังเมื่ออยู่จริง

ปัจจุบันการเลือกซื้อบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากมีทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกของที่อยู่อาศัยนั้นๆ มาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทั้งชื่อเสียงของโครงการบ้านจัดสรร โครงสร้างตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอยที่จำกัด ตลอดจนงบประมาณของผู้ซื้อเองล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้การตัดสินใจเลือกซื้อบ้านสักหลังนั้นยากขึ้น แต่ก็สามารถควบคุมได้จากการเลือกหาโครงการที่ชอบเลือกบ้านที่ใช่ให้เหมาะสมกับตัวเอง (หากใครกำลังตัดสินใจซื้อบ้านสักหลังก็สามารถอ่านรีวิวโครงการบ้านใหม่ที่ DDproperty รวบรวมไว้ให้ได้ที่นี่)

 ถึงแม้ปัจจัยภายในต่างๆ ที่เป็นเรื่องของโครงสร้างหรืองบประมาณจะสามารถควบคุมได้ (สามารถคำนวณสินเชื่อที่อยู่อาศัยเบื้องต้นได้ที่นี่) แต่ก็ยังมีปัจจัยภายนอกที่ควบคุมได้อยาก อย่างเรื่องทำเลที่ตั้งโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่าละเอียดอ่อนมากๆ สำหรับการตัดสินใจซื้อบ้าน โดยถ้าใครเลือกทำเลผิดก็อาจต้องคิดผิดหวังไปจนตายก็ได้เพราะบ้านนั้นจะเป็นที่อยู่อาศัยของเราไปตลอดชีวิต ดังนั้นนอกจากการเลือกบ้านที่ดี สวยงาม ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมเลยเมื่อคิดจะซื้อบ้านก็คือการเลือกทำเลให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของตัวเอง ซึ่งการเลือกทำเลที่ดีสำหรับที่อยู่อาศัยนั้นจะต้องดูจากอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

เลือกทำเลที่สภาพการจราจรคล่องตัวและสามารถเลือกเดินทางได้หลายรูปแบบ

13521044 - bay bridge with san francisco city view after sunset

เรื่องการสัญจร เส้นทางคมนาคม และทางเลือกในการเดินทางถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหหรับการที่อยู่อาศัย หลายคนถึงกับไปขับรถอยู่บนทำเลที่อยู่อาศัยที่เลือกไว้ตลอดเช้าตลอดเย็นเพื่อเช็คสภาพจราจรโดยใช้ระยะเวลาเป็นสัปดาห์เป็นเดือน บางรายถึงกับเช่าหอพักหรืออพารืทเม้นเพื่อทดลองอยู่บนทำเลนั้นๆ เลยก็ว่าได้ หากถามว่าทำไมต้องตรวจเช็คสภาพการจราจรกันจริงจังขนาดนี้ คงต้องตอบว่าทุกๆ วันเราจำเป็นต้องเดินทางไปๆ มาๆ กับสถานที่ทำงาน ดังนั้นการตรวจสอบสภาพจราจร และหาทางเลือกของเส้นทางคมนาคมที่ช่วยล่นระยะเวลา อาทิ รถไฟฟ้า ระบบขนส่งมวลชนสาะรณะอื่นๆ ได้ ย่อมได้เปรียบในการใช้ชีวิตมากกว่าที่จะเลือกที่อยู่อาศัยบนทำเลที่รถติดหนักๆ โดยจะขอยกตัวอย่างโครงการบริเวณรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีปลายทางคลองบางไผ่ที่มีอาคารจอดแล้วจรสามารถเลือกเดินทางได้หลายรูปแบบ เป็นต้น

 

เลือกทำเลที่อยู่ไม่ไกลสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต

64679612 - kaohsiung, taiwan, 11 may 2014: southern located in taiwan, is a port city, has developed rapidly in recent years, many foreign visitors have come to play and 11 may 2014 in kaohsiung.

หลายคนที่เลือกทำเลที่อยู่อาศัยแนวบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ส่วนใหญ่จะมีรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก และมักจะมองหาทำเลที่มีการเดินทางสะดวกโดยสามารถให้รถยนต์พาตัวเองไปสู่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ แต่ทั้งนี้ความใกล้ไกลของการเชื่อมต่อไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ก็ต้องมีลิมิต ไม่ใช่ว่าเลือกโครงการที่ห่างไกลความเจริญที่ 20, 30 กม. โดยถึงแม้โครงการบ้านจัดสรรที่อยู่ไลจากตัวเมืองมากๆ จะมีราคาไม่แพงมากก็จริง แต่ก็อย่าลืมว่ารถยนต์ก็ยังต้องใช้น้ำมัน เติมน้ำมันก็ต้องใช้เงิน ดั้งนั้นต้องคำนวณความคุ้มค่าในการเดินทางให้ดี รวมไปถึงเลือกดูด้วยว่าทำเลนั้นเหมาะสมกับการใช้ชีวิตหรือไม่ อาทิ จำเป็นต้องมีโรงเรียนเพื่อรองรับการศึกษาของลูก ความปลอดภัยในชีวิต อาทิ สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซึ่งเอาจริงๆ แล้วสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไม่ควรอยู่ห่างจากที่อยู่อาศัยเกิน 10 กม. หรือ ใช้เวลาในการเชื่อมต่อไปถึงไม่เกิน 10-15 นาที เพราะเมื่อเกิดความจำเป็นหรือมีเหตุฉุกเฉิน ยิ่งอยู่ไกลออกไปเท่าไหร่ก็ยิ่งเสียโอกาสมากขึ้นไปเท่านั้น

 

เลือกทำเลที่ไร้ความเสี่ยงต่ออุบัติภัย และมลภาวะทางสิ่งแวดล้อมรอบโครงการ

26255105 - bangkok - november 11: a group of people evacuates from the flooded area at taling chan district during the massive flood crisis on november 11, 2011 in bangkok.

ปัจจัยนี้เป็นปัจจัยที่ทำให้คนซื้อบ้านผิดหวังมานักต่อหนักด้วยการคาดไม่ถึง ต้องยอมรับว่าคนซื้อบ้านส่วนใหญ่ละเลยการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยจุดนี้ไปพอสมควร เพราะด้วยปัจจัยหลักสองปัจจัยข้างต้นจะเป็นตัวกำหนดและตัดสินใจการเลือกซื้อบ้านมากกว่าปัจจัยนี้ เนื่องจากปัจจัยสุดท้ายในเรื่องของอุบัติภัยไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม พายุเข้า ถือเป็นเรื่องที่ควบคุมยาก แม้จะเกิดขึ้นไม่บ่อย แต่หากเกิดขึ้นกับบ้านใดเพียงครั้งเดียวรับรองว่าคุณจะไม่อยากข้ามขั้นตอนการเลือกทำเลข้อนี้ไปแน่นอน ยกตัวอย่างที่เห็นกันชัดๆ ได้จากปี 54 ที่ผ่านมาจะเห็นว่าพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ น้ำท่วมแทบทุกพื้นนี้เนื่องจากพื้นที่ฝั่งนั้นติดอยู่กับพื้นที่เขียวทแยงตามผังเมือง โดยที่ดินที่เป็นสีเขียวทแยงมุมนี้ทางราชการกำหนดให้เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ซึ่งมีลักษณะเป็นพื้นที่ราบต่ำ และรองรับน้ำ พื้นที่ข้างเคียงต่างๆ จึงโดนผลกระทบไปด้วย ไม่เพียงแค่อุทกภัยเท่านั้นเรื่องของมลภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงงาน วัด สุเหร่า ที่อยู่บริเวณรอบๆ โครงการในรัศมีไม่กี่ร้อยเมตรก็มีผลกระทบในการอยู่อาศัยชนิดที่เลือกผิดก็นอนไม่หลับไปหลายคืนเลยทีเดียว

3 ปัจจัยที่กล่าวมาถือเป็นปัจจัยเบื้องต้นที่สามารถช่วยให้คนที่กำลังมองหาบ้านใหม่สามารถเลือกซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น โดยทั้งนี้หากสามารถเลือกทำเลที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และสามารถตอบดจทย์การเดินทางการใช้ชีวิตได้แล้วก็สามารถเลือกหาโครงการที่เหมาะสมกับตนเองโดยการอ่านรีวิวโครงการบ้านใหม่เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ที่นี่

อัพเดท ข่าวอสังหาริมทรัพย์ สดใหม่ทุกวัน พร้อมส่งตรงถึงอีเมล์ของคุณฟรี สมัครได้ที่นี่ หรือหากคุณกำลังมองหาบ้าน คอนโด ก็สามารถเลือกชม โครงการใหม่ พร้อม รีวิวโครงการคอนโดใหม่ บ้านใหม่ หลากหลายทำเลและราคาได้เช่นกัน

ข้อมูลจาก https://www.ddproperty.com/

 

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

13 เคล็ดลับช่วยให้ห้องครัวสะอาด ถูกหลักอนามัย

อันที่จริงแล้วห้องครัวที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำทุกวันนั้น ควรได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และถ้าจะให้ดีถูกหลักอนามัยที่สุดก็คือ ต้องทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้ห้องนั้นๆ

อ่านต่อไป

การรีโนเวทอลูมิเนียมคอมโพสิต

สำหรับผู้ประกอบการทุกท่าน ที่มีการใช้อลูมิเนียมคอมโพสิต(หรือแผ่นแซนด์วิช) ตกแต่งสถานประกอบการนั้น ย่อมจะต้องประสบกับปัญหาตัวแผ่นสีซีดจาง หรือชำรุดได้เป็นธรรมดา ตามเวลาและสภาพการใช้งาน

อ่านต่อไป

5 ข้อควรรู้ก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโดฯ

สำหรับคนรักสัตว์ที่ต้องการเลี้ยงเจ้าตัวน้อยแสนรักในที่พักอาศัย แต่ดันเลือกที่อยู่ประเภทคอนโดมิเนียมที่ต้องอยู่ร่วมกับห้องชุดมากมายหลายห้องอย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าบ้าน

อ่านต่อไป

แสดงความคิดเห็น

error: Content is protected !!