8.00 - 17.00

วันทำการ วันจันทร์ - ศุกร์

Delight Estate Agency Ltd., Part.

445/147 หมู่ 5 บางคูวัด เมืองปทุมธานี ปทุมธานี 12000

080-779-4697 , 065-502-1167

info@delightestate.com

เปรียบเทียบรายชื่อ

การรีโนเวทอลูมิเนียมคอมโพสิต

สำหรับผู้ประกอบการทุกท่าน ที่มีการใช้อลูมิเนียมคอมโพสิต(หรือแผ่นแซนด์วิช) ตกแต่งสถานประกอบการนั้น ย่อมจะต้องประสบกับปัญหาตัวแผ่นสีซีดจาง หรือชำรุดได้เป็นธรรมดา ตามเวลาและสภาพการใช้งาน จึงทำให้เกิดข้อสงสัยและความกังวลตามมาว่า “จะทำอย่างไรดี? ตกลงต้องติดตั้งใหม่เท่านั้นใช่หรือไม่? ต้องทุ่มเงินมหาศาลเลยใช่หรือไม่?”

gsgrg

คำตอบคือ การติดตั้งใหม่ไม่ใช่ทางแก้ปัญหาเพียงทางเดียว! เพราะด้วยความที่อลูมิเนียมคอมโพสิตเป็นแผ่นอลูมิเนียมซึ่งประกบไส้กลางเป็นวัสดุเนื้อยืดหยุ่นนั้น มันจึงต้องติดตั้งเข้ากับตัวอาคารด้วยการใช้โครงเหล็กยึด ไม่ใช่แค่แปะธรรมดาง่ายๆ เหมือนเอากระดาษแปะฝาผนัง และถ้าหากจะติดตั้งแผ่นใหม่ไปแทนนั้น นั่นแปลว่าจะต้องรื้อของเก่าไปจนถึงโครงเหล็ก ซึ่งทั้งยุ่งยาก ใช้เวลานาน และมีค่าใช้จ่ายสูงด้วย

ดังนั้น จึงมีอีกหนทางหนึ่งสำหรับแก้ปัญหาอลูมิเนียมคอมโพสิตชำรุด/ทรุดโทรม นั่นคือการ “รีโนเวท” นั่นเอง เป็นการซ่อมแซมตัวแผ่นให้สวยงาม ดูดีขึ้น แต่ผู้ประกอบการหลายท่านอาจไม่เคยได้ยินเรื่องการรีโนเวทแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตมาก่อน และคงเกิดคำถามมากมายในใจ ดังนั้นวันนี้เราจึงยกข้อคำถาม Top4 เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่คิดว่าทุกท่านน่าจะสงสัยมากที่สุดมานำเสนอ พร้อมให้คำตอบที่ถูกต้องด้วย มาดูกันเลย

คำถามที่ 1: การรีโนเวทแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต ช่วยแก้ปัญหาการชำรุดได้ทุกรูปแบบเลยหรือไม่?
คำตอบ: ไม่ใช่ การรีโนเวทแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต จะทำได้ก็ต่อเมื่อการชำรุดอยู่แค่ภายในขอบเขตของสีซีด จาง หรือด่างเท่านั้น แต่ถ้าหากบิ่น บิดเบี้ยว หรือเผยอแล้วจะไม่สามารถแก้ได้ ต้องติดตั้งใหม่เพียงอย่างเดียว ดังนั้นผู้ประกอบการจึงควรหมั่นทะนุผนอมตัวแผ่น ดูแลรักษา และทำความสะอาดให้ถูกวิธี เพื่อที่อายุการใช้งานจะได้ยาวนาน และไม่เสียรูปทรงง่ายๆ

คำถามที่ 2: การรีโนเวทแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต จะประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากแค่ไหน?
คำตอบ: ประหยัดกว่าการติดตั้งใหม่ถึง 70% นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยมากกว่าด้วย เนื่องจากไม่ต้องมีการรื้อถอนชิ้นส่วนใดๆออก จึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีเศษวัสดุตกหล่นไปโดนใครหรือวางเกะกะภายในพื้นที่สถานประกอบการ

คำถามที่ 3: เมื่อรีโนเวทแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตไปแล้ว ตัวแผ่นจะอยู่ในสภาพนั้นอีกนานแค่ไหน?
คำตอบ: ไม่มีคำตอบที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการทะนุถนอมล้วนๆ แต่ถ้ามีการดูแลและรีโนเวทอย่างถูกวิธี สามารถอยุ่ได้เกิน 24 เดือนอย่างแน่นอน

คำถามที่ 4: รีโนเวทแล้วตัวแผ่นจะสวยขึ้นจริงใช่หรือไม่?
คำตอบ: แน่นอนที่สุด สวย สะอาดเหมือนใหม่อย่างแน่นอน เพราะการรีโนเวทจะมุ่งเน้นไปที่การขัดสีและการทำความสะอาดพื้นผิว แต่หลังจากรีโนเวทเสร็จแล้ว อย่างที่บอกก็คือต้องมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเองด้วย แนะนำให้ใช้ผ้าที่นุ่มๆ ผสมน้ำ สบู่ หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่สารทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง เนื่องจากจะทำให้พื้นผิวเสียหายได้

Bitec_180225_0043

สรุป การรีโนเวทแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วถ้าหากเป็นวัสดุที่ใช้ตกแต่งสถานประกอบการของคุณ ถึงแม้ว่าจะใช้ทะนุถนอมอย่างไร แต่วัสดุก็สามารถสีซีด จางได้ไปตามกาลเวลา แต่เพื่อที่จะไม่ต้องรีโนเวทบ่อย และประหยัดค่าใช้จ่ายให้มากขึ้นกว่าเดิม การใช้งานตัวแผ่นอย่างทะนุถนอม และหมั่นบำรุงรักษาให้ถูกวิธี เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

อัพเดท ข่าวอสังหาริมทรัพย์ สดใหม่ทุกวัน พร้อมส่งตรงถึงอีเมล์ของคุณฟรี สมัครได้ที่นี่ หรือหากคุณกำลังมองหาบ้านคอนโด ก็สามารถเลือกชม โครงการใหม่ พร้อม รีวิวโครงการคอนโดใหม่ บ้านใหม่ หลากหลายทำเลและราคาได้เช่นกัน

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

13 เคล็ดลับช่วยให้ห้องครัวสะอาด ถูกหลักอนามัย

อันที่จริงแล้วห้องครัวที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำทุกวันนั้น ควรได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และถ้าจะให้ดีถูกหลักอนามัยที่สุดก็คือ ต้องทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้ห้องนั้นๆ

อ่านต่อไป

5 ข้อควรรู้ก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโดฯ

สำหรับคนรักสัตว์ที่ต้องการเลี้ยงเจ้าตัวน้อยแสนรักในที่พักอาศัย แต่ดันเลือกที่อยู่ประเภทคอนโดมิเนียมที่ต้องอยู่ร่วมกับห้องชุดมากมายหลายห้องอย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าบ้าน

อ่านต่อไป

ค่าใช้จ่ายควรรู้ ก่อนเช่าคอนโด

การเช่าคอนโดในการอยู่อาศัยเป็นอีกหนึ่งคำตอบสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในเมืองแต่ยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโดเป็นเจ้าของเอง หรือยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องซื้อคอนโดเพื่ออาศัยอยู่ในระยะยาว

อ่านต่อไป

แสดงความคิดเห็น

error: Content is protected !!