8.00 - 17.00

วันทำการ วันจันทร์ - ศุกร์

Delight Estate Agency Ltd., Part.

445/147 หมู่ 5 บางคูวัด เมืองปทุมธานี ปทุมธานี 12000

080-779-4697 , 065-502-1167

info@delightestate.com

เปรียบเทียบรายชื่อ

5 ข้อควรรู้ก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโดฯ

สำหรับคนรักสัตว์ที่ต้องการเลี้ยงเจ้าตัวน้อยแสนรักในที่พักอาศัย แต่ดันเลือกที่อยู่ประเภทคอนโดมิเนียมที่ต้องอยู่ร่วมกับห้องชุดมากมายหลายห้องอย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าบ้าน ซึ่งทำให้การเลี้ยงสัตว์อาจรบกวนผู้ร่วมอาศัยใกล้เคียงได้ง่ายกว่า อีกทั้งลักษณะของที่พักอาศัยแบบคอนโดฯ เอง ถือเป็นพื้นที่ปิด ทุกห้องอยู่ร่วมกันภายในอาคารเดียวกัน ดังนั้นกลิ่นที่เกิดจากการเลี้ยงสัตว์จึงอาจส่งกลิ่นไปยังห้องข้างๆ ได้ และอาจทำให้มีปัญหาตามมาในภายหลัง

วันนี้เรามีข้อแนะนำเล็กๆ น้อยๆ มาฝาก สำหรับใครที่คิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโดฯ มาดูเลยว่าคุณควรต้องทำอะไรบ้าง

1. เลือกคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์จริงๆ

ไม่ควรแอบเลี้ยงเด็ดขาดถ้าหากทางคอนโดฯ ไม่อนุญาต เพราะตัวคนเลี้ยงเองก็จะหวาดระแวงเปล่าๆ ว่าจะถูกจับได้ อีกทั้งยังอาจต้องกักบริเวณสัตว์เลี้ยง ทำให้สัตว์เลี้ยงเกิดความเครียด ที่สำคัญที่สุดก็คือหากถูกจับได้ขึ้นมา จะมีปัญหามาก เพราะหากสัตว์เลี้ยงต้องย้ายไปอยู่กับเจ้าของอื่นแทน สัตว์เลี้ยงอาจคิดถึงเจ้าของเดิมและไม่มีความสุข นอกจากนี้ยังไม่มีอะไรมารับประกันอีกด้วยว่า เจ้าของใหม่จะเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงของคุณได้ดีกว่าคุณ และจะรับผิดชอบชีวิตของมันได้ตลอดรอดฝั่ง ตัวคุณเองก็จะต้องเสียใจคิดถึงมันด้วย

รวม 10 คอนโดฯ ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้! 

Pet In Condo_2

2. ซื้อสเปรย์ดับกลิ่นติดห้องไว้ตลอดเวลา

ไว้ฉีดพ่นบริเวณที่ขับถ่ายของสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ของสุนัขหรือกระดาษทรายของแมว เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นเล็ดลอดไปยังห้องข้างๆ

5 วิธีเปลี่ยนห้องเหม็นอับให้สดชื่นกว่าที่เคย 

3. ไม่ควรเลี้ยงสุนัขขนาดใหญ่

เนื่องจากสุนัขประเภทนี้ต้องการพื้นที่มาก ซึ่งส่วนใหญ่คอนโดฯ มักมีพื้นที่ค่อนข้างแคบ ถึงแม้ว่าจะพาสุนัขออกไปเดินเล่นข้างนอกได้ แต่ก็ต้องเดินผ่านห้องพักคนอื่นและผ่านพื้นที่ส่วนกลาง สุนัขอาจเห่า หรือก่อความรำคาญแก่ผู้อื่นได้ง่ายในระหว่างนั้น

Pet In Condo_3

4. เก็บสิ่งขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงทุกวัน

เลี้ยงสุนัขก็ควรห่อกระดาษหนังสือพิมพ์ไปทิ้งและปูแผ่นใหม่ให้ เลี้ยงแมวก็ควรตักอุจจาระและก่อทรายที่เกิดจากปัสสะวะไปทิ้ง เพราะสิ่งขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงเมื่อหมักหมมเป็นเวลานาน จะก่อให้เกิดเชื้อโรคและกลิ่นเหม็นได้

5.ใครที่เลี้ยงแมวควรติดตะแกรงไว้ที่ระเบียงอย่างมิดชิด

นอกจากนี้ก็ไม่ควรเปิดประตูระเบียงทิ้งไว้เด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้แมวของคุณปีนป่านซุกซนและตกลงไปข้างล่าง

Pet In Condo_5

สรุปแล้ว การเลี้ยงสัตว์ในคอนโด ไม่ว่าสุนัขหรือแมว หัวใจสำคัญ คือ ต้องคำนึงถึงเพื่อนร่วมอาศัยห้องข้างเคียงเป็นหลัก เพราะทุกคนอยู่ภายในอาคารเดียวกัน การรบกวนจะเกิดขึ้นได้มากกว่าที่พักอาศัยประเภทอื่นๆ กลิ่นของสัตว์เลี้ยงสามารถส่งผ่านไปถึงกันได้ง่าย จึงควรมีความรับผิดชอบ ทั้งในแง่จิตสำนึกต่อผู้อื่น และความเอาใจใส่ต่อสัตว์ที่เลี้ยงอยู่ด้วย

อัพเดทข่าวอสังหาริมทรัพย์สดใหม่ทุกวัน พร้อมส่งตรงถึงอีเมล์ของคุณฟรี สมัครได้ที่นี่หรือหากคุณกำลังมองหาบ้านคอนโด ก็สามารถเลือกชม โครงการใหม่ พร้อม รีวิวโครงการคอนโดใหม่ บ้านใหม่ หลากหลายทำเลและราคาได้เช่นกัน

ข้อมูลจาก ddproperty.com

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

13 เคล็ดลับช่วยให้ห้องครัวสะอาด ถูกหลักอนามัย

อันที่จริงแล้วห้องครัวที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำทุกวันนั้น ควรได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และถ้าจะให้ดีถูกหลักอนามัยที่สุดก็คือ ต้องทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้ห้องนั้นๆ

อ่านต่อไป

การรีโนเวทอลูมิเนียมคอมโพสิต

สำหรับผู้ประกอบการทุกท่าน ที่มีการใช้อลูมิเนียมคอมโพสิต(หรือแผ่นแซนด์วิช) ตกแต่งสถานประกอบการนั้น ย่อมจะต้องประสบกับปัญหาตัวแผ่นสีซีดจาง หรือชำรุดได้เป็นธรรมดา ตามเวลาและสภาพการใช้งาน

อ่านต่อไป

ค่าใช้จ่ายควรรู้ ก่อนเช่าคอนโด

การเช่าคอนโดในการอยู่อาศัยเป็นอีกหนึ่งคำตอบสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในเมืองแต่ยังไม่พร้อมที่จะซื้อคอนโดเป็นเจ้าของเอง หรือยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องซื้อคอนโดเพื่ออาศัยอยู่ในระยะยาว

อ่านต่อไป

แสดงความคิดเห็น

error: Content is protected !!